Chủ nhật, 27 Tháng 11, 2022 - 08:48

TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO "CẢ NƯỚC CHUNG TAY VÌ NGƯỜI NGHÈO - KHÔNG ĐỂ AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU- CÙNG CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ "VÌ NGƯỜI NGHÈO" TỈNH BẾN TRE NĂM 2022.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 7 tọa đàm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chiều ngày 13/10/2021, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 7, thành phố Bến Tre tổ chức buổi tọa đàm tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Buổi tọa đàm có ông Trần Vũ Chiến – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân; ông Trần Văn Ngàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối vận cùng đại diện các ngành, đoàn thể phường và các Trưởng ban Công tác Mặt trận và 20 người đại diện các hộ gia đình 05 khu phố tham dự.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Kể từ khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai, các sản phẩm và thương hiệu nội địa đã trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng; các doanh nghiệp trong nước đã khẳng định được vị trí của mình nhờ phát triển toàn diện về hình thức, chất lượng và giá cả của sản phẩm để cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài. Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 7 đã triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến địa bàn dân cư thông qua nhiều hình thức tuyên truyền như: Đài truyền thanh, bản tin sinh hoạt nội bộ, cuộc họp chi tổ hội các đoàn thể, băng rôn, tổ chức tọa đàm...việc triển khai sâu rộng cuộc vận động đã đem lại những lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh ở địa phương có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ, đồng thời mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại vào sản xuất như: Máy quậy kẹo, gói kẹo, thay đổi mẫu mã bao bì...đã tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng, có sức cạnh tranh cao với hàng ngoại nhập và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã trình bày nhiều ý kiến và đưa ra các giải pháp để đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhất là nội dung “Người nước ngoài ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để nói lên tính ưu việt của hàng Việt Nam không những đáp ứng thị hiếu của người Việt mà kể cả người nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam. Mặt khác, các đại biểu cũng đã phân tích và nêu ra được những cơ sở pháp lý về chất lượng của hàng Việt trong giai đoạn hiện nay để so sánh hàng Việt Nam với hàng ngoại nhập để người tiêu dùng lựa chọn, không nên vì thị hiếu thích sử dụng hàng ngoại nhập mà bị đánh lừa sử dụng hàng giả, háng nhái, kém chất lượng…

Phát biểu tại buổi toạ đàm, ông Trần Văn Ngàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối vận phường đánh giá: Cuộc tọa đàm có ý nghĩa rất thiết thực nhằm thông tin, tuyên truyền rộng rãi kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” qua đó nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, sở sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn cũng như đóng góp những giải pháp để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Ông cho biết: Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng gian, hàng giả, hàng nhái để đánh lừa thị hiếu thích sử dụng hàng ngoại nhập của người tiêu dùng mà các cơ quan chức năng làm không tới nơi, tới chốn thì sẽ không bảo vệ được nhà sản xuất, nhà phân phối và nếu làm tốt việc kiểm tra, xử lý sẽ giúp người tiêu dùng không phải sử dụng nhầm những loại hàng hóa kém chất lượng. Bên cạnh đó, đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 7 thường xuyên tuyên truyền nâng cao kiến thức để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng để tránh thiệt hại khi lựa chọn sản phẩm để tiêu dùng.

Qua buổi tọa đàm, đã phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; qua đó xây dựng văn hóa tiêu dùng và sản xuất ra nhiều hàng hoá Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, hiệu quả và đáp ứng tốt yêu cầu tiêu dùng trong Nhân dân.

Tác giả: 

Trần Văn Kiệt- MTTQ Việt Nam phường 7